Trong hồ sơ cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Hồ sơ cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục được quy định như thế nào? Tờ trình đề nghị cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục có cần thiết trong hồ sơ không?

Nội dung chính

    Trong hồ sơ cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

    Hồ sơ cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục được quy định tại Khoản 2 Điều 100 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:

    a) Tờ trình đề nghị cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục;
    b) Văn bản chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hoặc hợp đồng thuê nhà làm trụ sở của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong thời hạn ít nhất 02 năm, có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; bản kê diện tích phòng làm việc và trang thiết bị;
    c) Văn bản xác nhận của ngân hàng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam hoặc kho bạc nhà nước về tài khoản và vốn của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
    d) Bản sao có chứng thực quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục; quyết định bổ nhiệm Giám đốc tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục; danh sách kiểm định viên kèm theo lý lịch, bản sao có chứng thực thẻ kiểm định viên và văn bằng của kiểm định viên; quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động đã được ký kết giữa tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục với kiểm định viên;
    đ) Địa chỉ trang thông tin điện tử của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

    11