Việc đăng ký đổi tên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện ra sao?
Nội dung chính
Việc đăng ký đổi tên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện ra sao?
Việc đăng ký đổi tên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT Ban hành quy định điều kiện thành lập và giải thể, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức kiểm định giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với nội dung như sau:
- Khi đối tượng và phạm vi hoạt động đã dùng để cấu thành tên riêng của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục không còn phù hợp sau khi bổ sung đối tượng, phạm vi hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định tại Điều 8 Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT thì tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục phải đăng ký đổi tên.
- Khi đối tượng và phạm vi hoạt động không thay đổi nhưng tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có nhu cầu đổi tên, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét cho đổi tên trong lần tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 6 Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT.
- Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị đổi tên tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục kèm theo tài liệu chứng minh việc cần thiết phải đổi tên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định đổi tên tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Trên đây là nội dung trả lời về Việc đăng ký đổi tên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!