Thủ tục và lệ phí khi mua điện được Nhà nước quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Chuyên viên pháp lý: Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Thủ tục và lệ phí khi mua điện được Nhà nước quy định cụ thể như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Thủ tục và lệ phí khi mua điện được Nhà nước quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

    Thông tư 16/2023/TT-BCTVề câu hỏi này, mời bạn tham khảo Thủ tục đăng ký mua điện phục vụ sinh hoạt được đăng tải trên trang điện tử (http://evnhanoi.vn) của Tổng công ty điện lực Hà Nội

    Theo khoản 7.1 điều 7 chương 2 Quy trình Cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì: Hồ sơ mua bán điện sinh hoạt gồm giấy đăng ký mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện sau:
    -    Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú;
    -    Giấy chứng nhận sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc quyết định hoặc hợp đồng mua bán nhà;
    -    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng);
    -    Hợp đồng thuê nhà. 
    Trường hợp không có 1 trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã sở tại nơi đề nghị mua điện.
    Mẫu giấy đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt (theo mẫu chung) điện lực đã có và sẽ cấp khi khách hàng đến làm thủ tục đăng ký mua điện.
    Ngoài ra nếu khách hàng đang dùng chung điện với hàng xóm cần có thêm bản xác nhận đã thanh toán hết tiền với chủ hợp đồng mua bán điện đang dùng chung.


    Để biết thêm chi tiết mời bạn liên hệ với Điện lực quận, huyện nơi bạn đang cư trú để được tư vấn và giải đáp.

    31
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ