Thủ tục và lệ phí khi mua điện được Nhà nước quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Thủ tục và lệ phí khi mua điện được Nhà nước quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Thông tư 16/2023/TT-BCTVề câu hỏi này, mời bạn tham khảo Thủ tục đăng ký mua điện phục vụ sinh hoạt được đăng tải trên trang điện tử (http://evnhanoi.vn) của Tổng công ty điện lực Hà Nội
Theo khoản 7.1 điều 7 chương 2 Quy trình Cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì: Hồ sơ mua bán điện sinh hoạt gồm giấy đăng ký mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện sau:
- Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú;
- Giấy chứng nhận sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc quyết định hoặc hợp đồng mua bán nhà;
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng);
- Hợp đồng thuê nhà.
Trường hợp không có 1 trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã sở tại nơi đề nghị mua điện.
Mẫu giấy đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt (theo mẫu chung) điện lực đã có và sẽ cấp khi khách hàng đến làm thủ tục đăng ký mua điện.
Ngoài ra nếu khách hàng đang dùng chung điện với hàng xóm cần có thêm bản xác nhận đã thanh toán hết tiền với chủ hợp đồng mua bán điện đang dùng chung.
Để biết thêm chi tiết mời bạn liên hệ với Điện lực quận, huyện nơi bạn đang cư trú để được tư vấn và giải đáp.