Thủ tục hành chính trong việc gia hạn giấy phép đối với tổ chức tài chính quy mô nhỏ được đơn giản hóa như thế nào?

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc gia hạn giấy phép đối với tổ chức tài chính quy mô nhỏ được quy định như thế nào? Có quy định mức lệ phí thủ tục gia hạn thời hạn không?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc gia hạn giấy phép đối với tổ chức tài chính quy mô nhỏ được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc gia hạn giấy phép đối với tổ chức tài chính quy mô nhỏ được quy định tại Tiểu mục 63 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:

    Gia hạn giấy phép đối với tổ chức tài chính quy mô nhỏ (B-NHA-003688-TT)

    - Quy định nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở NHNN Việt Nam;

    - Quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ;

    - Hủy bỏ yêu cầu nộp “Các tài liệu khác (nếu cần)” quy định tại điểm 16.1 tiết a, b, c, d, đ Thông tư số 02/2008/TT-NHNN ngày 02 tháng 4 năm 2008 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;

    - Quy định mức lệ phí thủ tục gia hạn thời hạn hoạt động đối với tổ chức tài chính quy mô nhỏ;

    - Quy định yêu cầu chứng minh về việc đáp ứng đầy đủ yêu cầu, điều kiện theo hướng: NHNN có quyền yêu cầu tổ chức đứng đơn giải trình làm rõ và/hoặc cung cấp các tài liệu bổ sung nhằm làm rõ các nội dung nêu trong thành phần hồ sơ đề nghị gia hạn.

    7