Thủ tục giải quyết thôi việc công chức theo nguyện vọng hiện nay được quy định thực hiện ra sao?

Thủ tục giải quyết thôi việc theo nguyện vọng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?

Nội dung chính

    Thủ tục giải quyết thôi việc công chức theo nguyện vọng hiện nay được quy định thực hiện ra sao?

    Thủ tục giải quyết thôi việc theo nguyện vọng đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức.

    Theo đó, thủ tục giải quyết thôi việc theo nguyện vọng được quy định như sau:

    - Công chức phải làm đơn gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền;

    - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn, nếu đồng ý cho công chức thôi việc thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thôi việc bằng văn bản; nếu không đồng ý cho công chức thôi việc thì trả lời công chức bằng văn bản và nêu rõ lý do theo quy định tại điểm c khoản này;

    - Các lý do không giải quyết thôi việc:

    Công chức đang trong thời gian thực hiện việc luân chuyển, biệt phái, đang bị xem xét kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

    Công chức chưa phục vụ đủ thời gian theo cam kết với cơ quan, tổ chức, đơn vị khi được xét tuyển;

    Công chức chưa hoàn thành việc thanh toán các khoản tiền, tài sản thuộc trách nhiệm của cá nhân đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị;

    Do yêu cầu công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc chưa bố trí được người thay thế.

    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thôi việc được ban hành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức.

     

    10