Thủ tục công bố bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm trong vụ án hành chính được thực hiện ra sao?

Thủ tục công bố bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm trong vụ án hành chính được thực hiện ra sao?Nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính gồm những gì? 

Nội dung chính

    Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính như thế nào?

    Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 164 Luật tố tụng hành chính 2015.

    Theo đó, thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính được quy định như sau:

    1. Bản án phải được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng nghị án.

    2. Quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch, chuyển vụ án, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ giải quyết vụ án, hoãn phiên tòa phải được thảo luận, thông qua tại phòng nghị án và phải được lập thành văn bản.

    3. Quyết định về các vấn đề khác được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng xử án, không phải viết thành văn bản, nhưng phải được ghi vào biên bản phiên tòa.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập về thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật tố tụng hành chính 2015.

    Thủ tục công bố bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm trong vụ án hành chính được thực hiện ra sao? (Hình từ internet)

    Nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính gồm những gì?

    Nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 163 Luật tố tụng hành chính 2015.

    Theo đó, quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính bao gồm những nội dung sau đây:

    a) Ngày, tháng, năm ra quyết định;

    b) Tên Tòa án và họ, tên những người tiến hành tố tụng;

    c) Vụ án được đưa ra xét xử;

    d) Lý do của việc hoãn phiên tòa;

    đ) Thời gian, địa điểm mở lại phiên tòa.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập về nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật tố tụng hành chính 2015.

    Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính là bao lâu?

    Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 162 Luật tố tụng hành chính 2015.

    Theo đó, phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính bị hoãn được quy định về thời gian như sau:

    Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm không quá 30 ngày kể từ ngày Hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên tòa, trừ phiên tòa xét xử vụ án theo thủ tục rút gọn thì thời hạn hoãn là 15 ngày.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập về thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật tố tụng hành chính 2015.

    Biên bản phiên họp gồm những nội dung gì?

    Biên bản phiên họp phải ghi đầy đủ nội dung được nêu tại khoản 1 Điều 166 Luật tố tụng hành chính 2015.

    Theo đó, biên bản phiên hộp phải ghi đầy đủ các nội dung sau đây:

    - Các nội dung quy định tại khoản 1 Điều 146 của Luật này gồm có:

    + Ngày, tháng, năm, địa điểm mở phiên tòa;

    + Việc xét xử được tiến hành công khai hay xét xử kín;

    + Tên, địa chỉ của người tham gia tố tụng;

    + Nội dung việc khởi kiện;

    + Họ, tên của Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên; Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên dự khuyết (nếu có).

    - Mọi diễn biến tại phiên tòa từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc phiên tòa;

    - Các câu hỏi, câu trả lời và phát biểu tại phiên tòa;

    - Các nội dung khác phải được ghi vào biên bản phiên tòa theo quy định của Luật này.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập về nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật tố tụng hành chính 2015.

    9