Thời hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ Covid-19 cho người lao động nghỉ việc không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu?
Nội dung chính
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ Covid-19 cho người lao động nghỉ việc không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu?
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ covid- 19 đối với người lao động nghỉ việc không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 24 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, cụ thể như sau:
1. Người lao động có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.
2. Trước ngày 05 và ngày 20 hằng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ trình Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
3. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận danh sách, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
4. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ trong 03 ngày làm việc. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời hạn để nộp hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ covid- 19 đối với người lao động nghỉ việc nhưng không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là đến hết ngày 31/01/2022.