Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Theo pháp luật hiện hành, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp khách hàng được quy định thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Theo pháp luật hiện hành, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp khách hàng được quy định thế nào? Văn bản nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Theo pháp luật hiện hành, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp khách hàng được quy định thế nào?

    Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 146/2016/NĐ-CP quy định việc niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa công-te-nơ bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển thì:

    - Doanh nghiệp khách hàng có quyền lựa chọn giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu khi thỏa thuận về sử dụng dịch vụ; yêu cầu bồi thường thiệt hại khi dịch vụ đã mua không đúng tiêu chuẩn chất lượng, số lượng, mức giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu hoặc nội dung khác mà doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đã niêm yết theo quy định.

    - Doanh nghiệp khách hàng có trách nhiệm thanh toán theo mức giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu đã thỏa thuận, đã lựa chọn hoặc do Nhà nước quy định khi mua dịch vụ; thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan khi phát hiện hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật các quy định tại Nghị định này.

    Trên đây là nội dung về Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp khách hàng. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 146/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

    6