Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thanh toán công tác phí cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao trong thời hạn được quy định như thế nào?

Thời hạn thanh toán công tác phí cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định như thế nào? Văn phòng thanh toán công tác phí trong vòng bao nhiêu ngày?

Nội dung chính

    Thời hạn thanh toán công tác phí cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định như thế nào?

    Thời hạn thanh toán công tác phí cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định tại Khoản 1.5 Điều 5 Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng tài sản công do Tòa án nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 28/2013/QĐ-VP, cụ thể: 

    Sau khi kết thúc chuyến công tác, người lao động phải làm thủ tục thanh toán công tác phí và tiền tạm ứng đi công tác (nếu có). Nếu đi công tác theo đoàn bằng xe ô tô cơ quan thì thanh toán công tác phí một lần cho cả đoàn sau chuyến công tác (kể cả công tác phí của lái xe, vé và lệ phí cầu, đường, phà đối với xe).

    Văn phòng thanh toán công tác phí trong vòng 5 ngày (không kể ngày nghỉ) tính từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ đề nghị thanh toán; nếu vì lý do nào đó chậm thanh toán thì phải thông báo cho người được thanh toán biết và hẹn ngày thanh toán tiếp theo (thời hạn chậm thanh toán không quá 3 ngày kể từ ngày thông báo chậm thanh toán).

    Văn phòng sẽ không thanh toán nếu các chứng từ không hợp lệ theo quy định hoặc đề nghị thanh toán chậm quá 01 tháng kể từ khi kết thúc chuyến công tác.

    8