Thẩm quyền giải quyết khiếu nại về việc làm trong lĩnh vực lao động, Giáo dục nghề nghiệp như thế nào?

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại về việc làm trong lĩnh vực lao động, Giáo dục nghề nghiệp như thế nào? Người đứng đầu tổ chức dịch vụ việc làm có quyền gì?

Nội dung chính

    Thẩm quyền giải quyết khiếu nại về việc làm trong lĩnh vực lao động, Giáo dục nghề nghiệp như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 18 Nghị định 24/2018/NĐ-CP quy định về giải quyết khiếu nại, tố cái trong lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, việc làm, an toàn, vệ sinh lao động, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

    - Người đứng đầu tổ chức dịch vụ việc làm (bao gồm trung tâm dịch vụ việc làm và doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm); tổ chức đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định, hành vi của mình bị khiếu nại.

    - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi tổ chức dịch vụ việc làm, tổ chức đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia đặt trụ sở chính có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai đối với khiếu nại về việc làm khi người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định tại Điều 23 hoặc đã hết thời hạn theo quy định Điều 20 Nghị định này mà khiếu nại không được giải quyết.

    Trân trọng!

    9