Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán thuộc về cơ quan nào?
Nội dung chính
Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán thuộc về cơ quan nào?
Tại Điều 6 Thông tư 296/2016/TT-BTC có quy định về trình tự đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán. Như sau:
- Người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 3 Thông tư này gửi đến Bộ Tài chính thông qua doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hộ kinh doanh dịch vụ kế toán.
- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, đại diện hộ kinh doanh dịch vụ kế toán có trách nhiệm xem xét, rà soát hồ sơ và ký xác nhận trên Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán của từng người đăng ký hành nghề tại đơn vị.
- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hộ kinh doanh dịch vụ kế toán lập danh sách đề nghị Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cho những người đăng ký hành nghề tại đơn vị mình theo mẫu quy định tại Phụ lục số 03/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư này cùng với hồ sơ đăng ký hành nghề của từng cá nhân. Hồ sơ gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ Tài chính.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì thẩm quyền giải quyết việc đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính.