Rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học được quy định như thế nào?

Quy trình rà soát và phát hiện nguy cơ trong công tác xã hội trường học cần tuân thủ theo các bước nào để đảm bảo hiệu quả và tính bảo mật?

Nội dung chính

    Rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học được quy định như thế nào?

    Tại Điều 5 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học như sau:

    - Rà soát, nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình và các hiện tượng bất thường của người học. Chủ động phát hiện người học có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, nghỉ học thường xuyên, có nguy cơ bỏ học, bị xâm hại, bị bạo lực, vi phạm pháp luật.

    - Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin của cơ sở giáo dục như hòm thư góp ý, đường dây nóng hoặc các hình thức sử dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận các vụ việc có nguy cơ gây tổn hại đến người học.

    Trên đây là quy định về rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học.

    10