Thứ 5, Ngày 31/10/2024

Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở hiện nay được quy định như thế nào?

Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở hiện nay được quy định như thế nào? Văn bản nào hiện đang quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở hiện nay được quy định như thế nào?

    Theo quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì việc thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở được quy định như sau:

    - Khi biết tin xảy ra tai nạn lao động nhẹ hoặc tai nạn lao động làm bị thương nặng 01 người lao động thuộc thẩm quyền quản lý của người sử dụng lao động quy định tại Khoản 1 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động, người sử dụng lao động phải thành lập ngay Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP.

    - Đối với các vụ tai nạn lao động xảy ra tại nơi thuộc thẩm quyền quản lý của người sử dụng lao động, nhưng nạn nhân là người lao động thuộc quyền quản lý của người sử dụng lao động khác, thì người sử dụng lao động tại nơi xảy ra tai nạn có trách nhiệm thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở, đồng thời mời đại diện người sử dụng lao động của nạn nhân tham gia Đoàn Điều tra.

    Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 39/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn vệ sinh lao động.

     

    5