Quy định về lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Quy định về lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Quy định về lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được quy định như thế nào?

    Theo Khoản 1 Điều 17 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế như sau:

    - Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng nêu tại khoản 1 Điều 14 Nghị định này nếu truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lập hóa đơn thì sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký để thực hiện:

    + Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

    + Ký số trên các hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn để cơ quan thuế cấp mã.

    - Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử thì truy cập vào trang thông tin điện tử của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hoặc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của đơn vị để thực hiện:

    + Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

    + Ký số trên các hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để cơ quan thuế cấp mã.

    Trên đây là nội dung về lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định mới nhất.

    18