Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quy định của luật về vấn đề cung cấp, chia sẻ và công khai thông tin về nguồn gen như thế nào?

Việc cung cấp, chia sẻ và công khai thông tin về nguồn gen ra sao? Cơ sở dữ liệu quốc gia hoặc các thông tin về nguồn gen do cơ quan nhà nước quản lý phải được công khai không?

Nội dung chính

    Quy định của luật về vấn đề cung cấp, chia sẻ và công khai thông tin về nguồn gen như thế nào?

    Vấn đề cung cấp, chia sẻ và công khai thông tin về nguồn gen được quy định tại Điều 20 Nghị định 65/2010/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đa dạng sinh học như sau:

    1. Bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có cơ sở dữ liệu hoặc thông tin về nguồn gen có trách nhiệm cung cấp cho Bộ Tài nguyên và Môi trường để xây dựng, quản lý thống nhất cơ sở dữ liệu quốc gia về nguồn gen.
    2. Nhà nước khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chia sẻ các thông tin về nguồn gen phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
    3. Cơ sở dữ liệu quốc gia hoặc các thông tin về nguồn gen do cơ quan nhà nước quản lý phải được công khai để nhân dân được biết, trừ các thông tin bí mật nhà nước.
    4. Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm công khai cơ sở dữ liệu quốc gia về nguồn gen trên trang thông tin điện tử của Bộ để tổ chức, cá nhân được tiếp cận thông tin.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cung cấp, chia sẻ và công khai thông tin về nguồn gen. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 65/2010/NĐ-CP.

    8