Quy định cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài là gì?
Nội dung chính
Quy định cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài là gì?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 195/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật xuất bản thì:
Việc cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện thực hiện theo quy định sau đây:
- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện (bằng tiếng Việt và tiếng Anh có công chứng) gửi Bộ Thông tin và Truyền thông gồm có: Đơn đề nghị cấp giấy phép; văn bản của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài xác nhận nhà xuất bản, tổ chức phát hành xuất bản phẩm đang hoạt động hợp pháp tại nước đặt trụ sở chính; giấy tờ chứng minh có trụ sở hoặc hợp đồng thuê trụ sở để làm văn phòng đại diện; bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học trở lên, phiếu lý lịch tư pháp và sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam của người đứng đầu văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp;
- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông phải cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
- Giấy phép thành lập văn phòng đại diện có thời hạn 05 năm, kể từ ngày cấp và có thể được gia hạn, mỗi lần gia hạn không quá 05 năm.
Trên đây là nội dung về cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 195/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.