Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình xây dựng của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Việc quản lý chi phí dự án đầu tư xây dựng công trình trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được thực hiện như thế nào theo các quy định của pháp luật?

Nội dung chính

    Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình xây dựng của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

    Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình xây dựng của Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 25 Quyết định 26/QĐ-BHXH năm 2014 về quản lý và thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

    1. Việc quản lý chi phí dự án đầu tư xây dựng công trình trong hệ thống BHXH Việt Nam được thực hiện theo các quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình: Nghị định số 112/2009/NĐ-CP; Thông tư số 10/2011/TT-BTC ngày 26/11/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án đầu tư của các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

    2. Chi phí của dự án đầu tư xây dựng công trình được xác định theo công trình, phù hợp với bước thiết kế xây dựng; được biểu hiện bằng tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình và phải được lập, quản lý trên cơ sở hệ thống định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí trong hoạt động xây dựng, hệ thống giá xây dựng và cơ chế chính sách có liên quan phù hợp với quy định tại địa phương nơi xây dựng công trình do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

    Trên đây là nội dung câu trả lời về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình xây dựng của Bảo hiểm xã hội theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 26/QĐ-BHXH năm 2014.

    Trân trọng!

    19