Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Phương tiện vận chuyển hàng hóa Campuchia quá cảnh qua lãnh thổ nước Việt Nam và người áp tải được quy định như thế nào?

Phương tiện vận chuyển hàng hóa Campuchia quá cảnh qua lãnh thổ nước Việt Nam và người áp tải được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu?

Nội dung chính

    Phương tiện vận chuyển hàng hóa Campuchia quá cảnh qua lãnh thổ nước Việt Nam và người áp tải được quy định như thế nào?

    Phương tiện vận chuyển hàng hóa Campuchia quá cảnh qua lãnh thổ nước Việt Nam và người áp tải được quy định tại Điều 6 Thông tư 27/2014/TT-BCT về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:

    - Các phương tiện vận tải của Việt Nam, Campuchia hoặc nước thứ ba tham gia vận chuyển hàng hóa quá cảnh bằng đường bộ, đường thủy quy định tại Điều 10 Hiệp định phải tuân thủ Hiệp định Vận tải đường bộ được ký giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia ngày 01 tháng 6 năm 1998, Hiệp định được ký giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia về vận tải đường thủy ngày 17 tháng 12 năm 2009, các văn bản hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản này và các quy định pháp luật khác có liên quan.

    - Thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh phương tiện vận chuyển và người áp tải; thủ tục lưu kho, lưu bãi hàng hóa quá cảnh; thủ tục sang mạn, thay đổi phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh được thực hiện theo quy định của Luật Hải quan và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Hải quan.

    4