Phương thức khai thác và nguồn thu từ tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải theo quy định của pháp luật hiện hành?

Phương thức khai thác và nguồn thu từ tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải theo quy định của pháp luật hiện hành? Tiền thu từ giá sử dụng, giá dịch vụ theo quy định của pháp luật thì sao?

Nội dung chính

    Phương thức khai thác và nguồn thu từ tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Phương thức khai thác và nguồn thu từ tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải được quy định tại Điều 12 Nghị định 43/2018/NĐ-CP quy định về việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải, cụ thể như sau:

    - Giao cho cơ quan được giao quản lý tài sản trực tiếp tổ chức khai thác tài sản;

    - Cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải;

    - Chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải.

    Nguồn thu từ khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải gồm:

    - Phí, lệ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí;

    - Tiền thu từ giá sử dụng, giá dịch vụ theo quy định của pháp luật;

    - Tiền thu từ cho thuê quyền khai thác, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải theo quy định tại Nghị định này trong trường hợp cho thuê quyền khai thác, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản.

    Đối với các tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải phục vụ mục đích công cộng, không áp dụng các phương thức khai thác tài sản quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này thì cơ quan được giao quản lý tài sản thực hiện quản lý, sử dụng theo quy định; không phải lập Đề án khai thác tài sản trình cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Mục này. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định danh mục tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải thuộc phạm vi quản lý phục vụ mục đích công cộng, không áp dụng các phương thức khai thác tài sản quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này trên cơ sở đề nghị của cơ quan được giao quản lý tài sản.

    13