Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài về nước mang theo xe ô tô có được miễn thuế nhập khẩu không?

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài về nước mang theo xe ô tô có được miễn thuế nhập khẩu không? Văn bản nào quy định điều này?

Nội dung chính

    Người Việt Nam định cư ở nước ngoài về nước mang theo xe ô tô có được miễn thuế nhập khẩu không?

    - Theo Điều 7 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã đăng ký thường trú tại Việt Nam cho lần đầu tiên nhập khẩu tài sản di chuyển thì được miễn thuế nhập khẩu trong định mức.

    - Định mức miễn thuế nhập khẩu đối với tài sản di chuyển (gồm đồ dùng, vật dụng phục vụ sinh hoạt, làm việc đã qua sử dụng hoặc chưa qua sử dụng, trừ xe ô tô, xe gắn máy) là 01 cái hoặc 01 bộ đối với mỗi tổ chức hoặc cá nhân.

    - Theo Khoản 3 Điều 4 Quyết định 31/2015/QĐ-ttg quy định: Đối với xe ô tô, xe mô tô đã qua sử dụng thuộc sở hữu của cá nhân quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 2 Quyết định này và có đủ điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật được phép nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định của pháp luật, được miễn thuế nhập khẩu 01 (một) xe ô tô.

    Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì bạn là người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi về Việt Nam sẽ mang theo một chiếc ô tô về Việt Nam sử dụng, mà bạn lại chưa đăng ký thường trú tại Việt Nam nên bạn chưa đủ điều kiện để được miễn thuế nhập khẩu. Do đó khi bạn đăng ký thường trú tại Việt Nam thì mới được miễn thuế nhập khẩu đối với ô tô này.

     

    15