Mẫu thời khóa biểu cấp 2? Tham khảo 4 mẫu thời khóa biểu cấp 2
Nội dung chính
Mẫu thời khóa biểu cấp 2? Tham khảo 4 mẫu thời khóa biểu cấp 2
Thời khóa biểu là một bảng liệt kê các môn học, tiết học, hoạt động, hoặc công việc mà một người (thường là học sinh, sinh viên, hoặc nhân viên) phải thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như trong một tuần. Thời khóa biểu giúp mọi người quản lý thời gian hiệu quả, biết được lịch trình cụ thể và có thể chuẩn bị cho các hoạt động trong ngày hoặc tuần.
Ở bậc trung học cơ sở (cấp 2), thời khóa biểu thường có sự thay đổi tùy vào từng trường và năm học. Thời khóa biểu của học sinh cấp 2 bao gồm các môn học chính, với mỗi môn học thường kéo dài khoảng 45 phút hoặc 1 tiết. Các môn học chính bao gồm:
- Toán: Môn học quan trọng, thường dạy liên tục trong tuần.
- Ngữ văn: Môn học về ngôn ngữ, văn học và kỹ năng viết.
- Tiếng Anh: Học ngôn ngữ ngoại ngữ giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp.
- Khoa học tự nhiên: Bao gồm các môn như Vật lý, Hóa học, Sinh học.
- Khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý.
- Giáo dục công dân: Dạy về đạo đức, pháp luật, và các kỹ năng sống.
- Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục: Các môn học nghệ thuật và thể thao.
- Tin học: Môn học về công nghệ thông tin.
Thời khóa biểu cấp 2 cũng sẽ có các giờ nghỉ, giờ ăn, và các tiết sinh hoạt lớp hoặc hoạt động ngoại khóa.
Thời khóa biểu của học sinh cấp 2 được thiết kế để có sự đa dạng trong các môn học, giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và kỹ năng xã hội. Thời gian giữa các tiết học có thể linh hoạt tùy vào từng trường và cách thức giảng dạy.
Tham khảo 4 mẫu thời khóa biểu cấp 2:
(1) Mẫu thời khóa biểu cấp 2 - Mẫu 1
Mẫu 1 thời khóa biểu cấp 2
(2) Mẫu thời khóa biểu cấp 2 - Mẫu 2
Mẫu 2 thời khóa biểu cấp 2
Mẫu 3 thời khóa biểu cấp 2
(4) Mẫu thời khóa biểu cấp 2 - Mẫu 4
Mẫu 4 thời khóa biểu cấp 2
Mẫu thời khóa biểu cấp 2? Tham khảo 4 mẫu thời khóa biểu cấp 2 (Ảnh từ Internet)
Hình thức đánh giá đối với học sịnh trung học cơ sở như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau
Hình thức đánh giá
1. Đánh giá bằng nhận xét
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, đối với hình thức đánh giá của học sịnh trung học cơ sở được quy định như sau:
(1) Đánh giá bằng nhận xét
(2) Đánh giá bằng điểm số
(3) Hình thức đánh giá đối với các môn học