Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 1 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét năng lực chung, năng lực đặc thù theo thông tư 27

Nội dung chính

    Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét năng lực chung năng lực đặc thù theo thông tư 27

    Theo khoản 2 Điều 6 Quy định ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, việc đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực quy định như sau:

    - Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

    - Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

    Tham khảo mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 1 dưới đây

    Tải về đầy đủ mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 1 theo Thông tư 27

    MẪU NHẬN XÉT NĂNG LỰC PHẨM CHẤT LỚP 1

    Năng lực tổng quát

    Tự phát triển ý thức học tập.

    Tự quản lý và phục vụ bản thân tốt.

    Chuẩn bị đầy đủ và giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập.

    Tuân thủ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

    ...

    Năng lực đặc thù

    Tự nhận thức và ham muốn học tập.

    Phục vụ và tự quản lý bản thân một cách tự giác.

    Chuẩn bị đầy đủ và giữ gìn sách vở và các tài liệu học tập cẩn thận.

    a. Ngôn ngữ

    Có khả năng giao tiếp tốt.

    Tự tin và dũng cảm trong việc truyền đạt ý kiến.

    Trình bày thông tin một cách ngắn gọn và rõ ràng.

    ...

    Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 1 theo Thông tư 27

    Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 1 theo Thông tư 27 (Hình từ Internet)

    Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 1 theo Thông tư 27

    Theo Điều 5 Quy định ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 1 quy định như sau:

    Nội dung đánh giá

    - Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

    + Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

    + Những năng lực cốt lõi:

    ++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

    ++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

    Phương pháp đánh giá

    Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

    - Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

    - Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

    - Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Thùy Dương
    saved-content
    unsaved-content
    648