Mẫu biên bản kiểm tra chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ cấp đơn vị thi công từ ngày 01/01/2025?
Nội dung chính
Mẫu biên bản kiểm tra chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ cấp đơn vị thi công từ ngày 01/01/2025?
Căn cứ khoản 3 Phụ lục ban kèm Thông tư 19/2024/TT-BTNMT thay thế Mẫu số 5 của Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 24/2018/TT-BTNMT ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường cụ thể như sau:
Xem Mẫu số 5 ban hành kèm theo Thông tư 19/2024/TT-BTNMT Tại đây
Kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp chủ đầu tư được quy định như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 12 Thông tư 24/2018/TT-BTNMT quy định về kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp chủ đầu tư như sau:
Kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp chủ đầu tư
1. Sau khi nhận được công văn đề nghị kiểm tra, Hồ sơ kiểm tra chất lượng của đơn vị thi công theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 11 của Thông tư này và sản phẩm kèm theo, chủ đầu tư sử dụng tổ chức chuyên môn kỹ thuật của mình hoặc thuê tổ chức có năng lực kiểm tra để thực hiện công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp chủ đầu tư.
...
Theo khoản 3,4 Điều 11 Thông tư 24/2018/TT-BTNMT quy định về kiểm tra sản phẩm cấp đơn vị thi công cụ thể:
Kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp đơn vị thi công
…
3. Kết thúc việc kiểm tra chất lượng sản phẩm đối với từng hạng mục công việc, đơn vị thi công gửi sản phẩm đã được kiểm tra đạt chất lượng theo quy định, Phiếu ghi ý kiến kiểm tra, Biên bản kiểm tra chất lượng và công văn đề nghị kiểm tra chất lượng sản phẩm theo Mẫu số 16 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này tới đơn vị kiểm tra cấp chủ đầu tư.
4. Kết thúc nhiệm vụ hoặc kết thúc năm tài chính, đơn vị thi công phải lập Hồ sơ kiểm tra chất lượng thành 02 (hai) bộ, 01 (một) bộ gửi chủ đầu tư để phục vụ kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu; 01 (một) bộ lưu tại đơn vị thi công. Hồ sơ bao gồm:
a) Báo cáo tổng kết kỹ thuật lập theo Mẫu số 6 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Báo cáo kiểm tra chất lượng sản phẩm của đơn vị thi công theo Mẫu số 7 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này;
c) Biên bản kiểm tra chất lượng đối với từng hạng mục công việc, sản phẩm;
d) Phiếu ghi ý kiến kiểm tra;
đ) Báo cáo những thay đổi về giải pháp công nghệ, khối lượng công việc, tiến độ thi công và những vấn đề khác (nếu có) so với đề án, dự án, thiết kế kỹ thuật - dự toán đã được phê duyệt và văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền trong thời gian thi công.
Như vậy, theo quy định pháp luật, sau khi nhận công văn đề nghị kiểm tra và hồ sơ kiểm tra chất lượng cùng sản phẩm kèm theo, chủ đầu tư sẽ sử dụng tổ chức chuyên môn kỹ thuật của mình hoặc thuê tổ chức đủ năng lực để thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Mẫu biên bản kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp đơn vị thi công từ ngày 01/01/2025? (Hình từ internet)
Kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp chủ đầu tư bao gồm bao nhiêu bước?
Căn cứ khoản 2 Điều 12 Thông tư 24/2018/TT-BTNMT quy định về các bước kiểm tra chất lượng sản phẩm cấp chủ đầu tư như sau:
- Kiểm tra tính đầy đủ, tính hợp lệ, tính pháp lý và tính thống nhất của Hồ sơ kiểm tra chất lượng của đơn vị thi công;
- Phân tích, đánh giá báo cáo tổng kết kỹ thuật, báo cáo kiểm tra chất lượng sản phẩm, biên bản kiểm tra và dữ liệu đo kiểm tra của đơn vị thi công;
- Đánh giá quy cách sản phẩm so với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định trong đề án, dự án, thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt. Nếu sản phẩm không đạt yêu cầu, đơn vị thi công phải sửa chữa và báo cáo kèm sản phẩm sửa chữa. Đơn vị kiểm tra sẽ kiểm tra lại và lập Bản xác nhận sửa chữa theo Mẫu số 11 trong Phụ lục 3 của Thông tư 24/2018/TT-BTNMT;
- Xác định khối lượng công việc, sản phẩm đạt và không đạt chất lượng;
- Đánh giá và đề xuất điều chỉnh mức độ khó khăn của các hạng mục công việc cho phù hợp với quy định hiện hành và thực tế thi công;
- Cuối nhiệm vụ hoặc năm tài chính, đơn vị kiểm tra lập Báo cáo kiểm tra chất lượng sản phẩm theo Mẫu số 9. Nếu có 02 đơn vị giám sát và kiểm tra, lập Báo cáo theo Mẫu số 3 và Mẫu số 8 trong Phụ lục 3 của Thông tư 24/2018/TT-BTNMT.
Thông tư 19/2024/TT-BTNMT chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2025.