Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Khánh Hòa năm 2025 là bao nhiêu?

Chuyên viên pháp lý: Võ Trung Hiếu
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Khánh Hòa năm 2025 là bao nhiêu? Quy định về lệ phí cấp sổ đỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa?

Nội dung chính

    Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Khánh Hòa năm 2025 là bao nhiêu?

    Căn cứ vào Phụ lục Mức thu phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được ban hành kèm theo Nghị quyết 18/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị quyết 02/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

    Theo đó, lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Khánh Hòa năm 2025 được quy định cụ thể như sau:

     STT NỘI DUNG
     Mức thu phí (đồng/hồ sơ)
      Mức thu lệ phí (đồng/hồ sơ)
     Trực tiếp
     Trực tuyến
     Trực tiếp Trực tuyến
     Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận
        
     (1)Trường hợp chỉ chứng nhận quyền sử dụng đất (không có nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất) và trường hợp chỉ chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất
        
     a)Đối với hộ gia đình, cá nhân
     500.000
      20.000
     
     b)Đối với tổ chức
     700.000
      50.000
     
     (2)Trường hợp chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
        
     a)Đối với hộ gia đình, cá nhân
     600.000  40.000 
     b)Đối với tổ chức 1.000.000  50.000 

    Lưu ý:

    (1) Miễn 100% mức thu phí, lệ phí đối với dịch vụ công khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ trực tuyến trên môi trường mạng.

    (2) Thời gian thực hiện miễn nêu trên kể từ ngày 11 tháng 6 năm 2024 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

    Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Khánh Hoà năm 2025 là bao nhiêu?

    Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Khánh Hòa năm 2025 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

    Quy định về lệ phí cấp sổ đỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa?

    Căn cứ vào Điều 1 Nghị quyết 18/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

    Theo đó, đối với lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được quy định như sau:

    (1) Đối tượng nộp phí, lệ phí

    Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận) khi được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất; cấp đổi, cấp lại, cấp mới do biến động, xác nhận bổ sung vào Giấy chứng nhận.

    (2) Đối tượng miễn nộp phí, lệ phí

    - Đối tượng miễn nộp phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

    + Hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng chính sách theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công; hộ nghèo; các trường hợp được giao đất tái định cư và các trường hợp mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

    - Đối tượng miễn nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất:

    + Hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng chính sách theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công; hộ nghèo; các trường hợp được giao đất tái định cư và các trường hợp mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

    + Đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở, pháp luật về xây dựng trước ngày 10 tháng 12 năm 2009 mà cấp đổi Giấy chứng nhận do đo đạc lại bản đồ địa chính.

    + Hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân tại các phường thuộc thành phố, thị xã được cấp Giấy chứng nhận ở nông thôn thì không được miễn lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất.

    (3) Cơ quan thu phí, lệ phí

    - Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa.

    - Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố.

    (4) Mức thu

    Theo phân tích ở phần đầu bài viết

    (5) Chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí

    - Đối với phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Cơ quan thu phí được để lại 66% số thu để đảm bảo cho công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    - Đối với lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất: Cơ quan thu lệ phí nộp 100% số thu vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí cho việc thu lệ phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của cơ quan thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

    - Các nội dung khác liên quan đến việc kê khai, thu, nộp, quản lý và sử dụng phí và lệ phí được thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Vị trí chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định thế nào?

    Căn cứ vào khoản 1, 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về văn phòng đăng ký đất đai.

    Theo đó:

    (1) Vị trí và chức năng Văn phòng đăng ký đất đai

    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    (2) Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    30
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ