Khi đưa tin về các cơ quan hành chính nhà nước, trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên là gì?
Nội dung chính
Khi đưa tin về các cơ quan hành chính nhà nước, trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên là gì?
Trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên khi đưa tin về các cơ quan hành chính nhà nước được hướng dẫn tại Điều 9 Nghị định 09/2017/NĐ-CP quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước (Có hiệu lực từ 30/03/2017), theo đó:
Điều 9. Trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên
- Cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên có trách nhiệm đăng, phát, phản ánh trung thực, khách quan, đầy đủ nội dung phát ngôn và thông tin do người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cung cấp, đồng thời phải ghi rõ họ tên người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn, tên cơ quan hành chính nhà nước của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn. Trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát đúng nội dung thông tin mà người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cung cấp thì không phải chịu trách nhiệm về nội dung thông tin đó.
- Cơ quan báo chí phải đăng, phát ý kiến phản hồi của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn đối với các nội dung đăng tải không chính xác. Thời điểm đăng, phát thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 42 Luật báo chí 2016.
Trên đây là nội dung về Trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên khi đưa tin về các cơ quan hành chính nhà nước, được quy định tại Nghị định 09/2017/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.