Xin xác nhận điều kiện nhà ở huyện Thanh Trì Hà Nội như thế nào?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Xin xác nhận điều kiện nhà ở huyện Thanh Trì Hà Nội như thế nào?
Hiện nay có 2 cách để xin xác nhận điều kiện nhà ở huyện Thanh Trì Hà Nội bao gồm hình thức nộp online và nộp trực tiếp.
**Đối với hình thức nộp online
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xác nhận điều kiện nhà ở online
Hồ sơ xác nhận điều kiện nhà ở online cần chuẩn bị bao gồm:
- Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin dữ liệu đất đai (Mẫu số 14 tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP)
- Giấy xác nhận điều kiện nhà ở
+ Mẫu số 02 Thông tư 05/2024/TT-BXD (đối với trường hợp chưa có nhà ở)
+ Mẫu số 03 Thông tư 05/2024/TT-BXD (đối với trường hợp có nhà ở)
- Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn).
Nếu chưa kết hôn cần cung cấp:
+ Bản sao CCCD của cá nhân.
+ Giấy xác nhận tình trạng độc thân.
- Lưu ý: Tất cả hồ sơ phải được phô tô có công chứng.
- Quét mã QR trên CCCD gắn chip rồi in bản QR đó ra để nộp kèm.

Bước 2: Nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công Quốc gia
Truy cập cổng dịch vụ công Quốc gia tại https://dichvucong.gov.vn./p/home/dvc-trang-chu.html
- Đăng nhập thông qua cổng dịch vụ công hoặc qua ứng dụng Vneid. Chọn vào mục dịch vụ công trực tuyến
- Nhập vào ô tìm kiếm từ "Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai" Chọn mục "Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai"
.jpg)
- Chọn tỉnh thành phố và văn phòng đăng ký đất đai tại nơi mà người thực hiện đang cư trú rồi ấn đồng ý.
- Ấn vào mục nộp hồ sơ để nộp đầy đủ hồ sơ (lưu ý có thể chọn nộp hồ sơ ở các cơ quan khác nhau tại UBND cấp xã, Chi nhánh VPĐKĐD hoặc VPĐKĐD)
Đối với nhà ở xã hội UDIC Hạ Đình bấm vào Chọn Sở -> Thanh Trì -> bấm tiếp Văn phòng đăng ký Thanh Trì
.jpg)
- Nhập các thông tin cần thiết, tải lên hồ sơ đã chuẩn bị rồi chọn lưu và nộp hồ sơ.
- Sau khi nộp hồ sơ, người nộp sẽ phải thanh toán khoản phí và lệ phí đầy đủ để thực hiện thủ tục hành chính của mình.
Bước 3: Theo dõi sau khi nộp hồ sơ xác nhận điều kiện nhà ở online
- Người dân không cần đến trực tiếp văn phòng. Văn phòng Đất đai sẽ kiểm tra hồ sơ và gọi điện thông báo ngày trả kết quả theo số điện thoại bạn đã đăng ký.
- Nếu muốn đến lấy kết quả trực tiếp, hãy mở ứng dụng iHanoi để đặt lịch hẹn online.
**Đối với hình thức nộp trực tiếp
Bước 1: Đặt lịch hẹn trên app iHaNoi
Người dân vào mục dịch vụ công trên app iHaNoi để đặt lịch hẹn.
Mỗi ngày tiếp nhận 100 số thứ tự:
+ Buổi sáng: số 1–50
+ Buổi chiều: số 51–100
Ưu tiên người cao tuổi
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ
Sau khi đã có ngày giờ hẹn để làm thủ tục hành chính tại cơ quan, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ (tránh mất thời gian phải bổ sung lại). Hồ sơ bao gồm:
- Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin dữ liệu đất đai (Mẫu số 14 tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP)
- Giấy xác nhận điều kiện nhà ở
- Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn). Nếu chưa kết hôn cần cung cấp:
+ Bản sao CCCD của cá nhân.
+ Giấy xác nhận tình trạng độc thân.
Lưu ý: Tất cả hồ sơ phải được phô tô có công chứng.
Bước 3: Nộp hồ sơ
Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc văn phòng đăng ký đất đai hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ.
Cơ quan sẽ tiếp nhận hồ sơ và:
- Kiểm tra tính hợp lệ của phiếu yêu cầu hoặc văn bản yêu cầu và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Trường hợp phiếu yêu cầu hoặc văn bản yêu cầu chưa hợp lệ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện để tổ chức, cá nhân có nhu cầu khai thác thông tin, dữ liệu đất đai điều chỉnh, hoàn thiện lại theo quy định.
- Trường hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (sau đây gọi là Cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai). Đối với địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai thì chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai, Ủy ban nhân dân cấp xã để thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai từ hồ sơ địa chính theo phân cấp quản lý hồ sơ địa chính.
Bước 4: Tiếp nhận, xử lý và thông báo phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai
Cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai tiếp nhận, xử lý và thông báo phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai (nếu có) cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp từ chối cung cấp thông tin, dữ liệu thì cơ quan sẽ nêu rõ lý do và trả lời cho tổ chức, cá nhân yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai biết trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu.
Bước 5: Thực hiện nộp phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai:
Tổ chức, cá nhân thực hiện nộp phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai theo thông báo phí (nếu có).
Bước 6: Thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai theo yêu cầu
Cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai theo yêu cầu.
(*) Trên đây là thông tin xin xác nhận điều kiện nhà ở huyện Thanh Trì Hà Nội

Xin xác nhận điều kiện nhà ở huyện Thanh Trì Hà Nội như thế nào? (Hình từ Internet)
Địa chỉ Văn phòng đất đai Hà Nội chi nhánh Thanh Trì ở đâu sau sáp nhập?
Trước đó, địa chỉ Văn phòng đất đai Hà Nội chi nhánh Thanh Trì tại 375 Đường Ngọc Hồi, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.
Việc sắp xếp ĐVHC huyện Thanh Trì được thực hiện theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025. Theo đó, sáp nhập các xã huyện Thanh Trì như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
[...]
52. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Văn Điển, xã Ngũ Hiệp và xã Vĩnh Quỳnh, một phần diện tích tự nhiên, toàn bộ quy mô dân số của xã Yên Mỹ, một phần diện tích tự nhiên của xã Duyên Hà, phần còn lại của xã Tứ Hiệp sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 21 Điều này và phần còn lại của phường Yên Sở sau khi sắp xếp theo quy định tại các khoản 15, 16, 21 Điều này thành xã mới có tên gọi là xã Thanh Trì.
53. Sắp xếp phần còn lại của xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì) sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 20 Điều này, phần còn lại của xã Hữu Hòa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 46 Điều này, phần còn lại của phường Kiến Hưng sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 46, khoản 47 Điều này, phần còn lại của thị trấn Văn Điển sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 20, khoản 52 Điều này, phần còn lại của xã Tả Thanh Oai sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 48 Điều này và phần còn lại của xã Vĩnh Quỳnh sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 52 Điều này thành xã mới có tên gọi là xã Đại Thanh.
[...]
Theo đó, địa chỉ mới chi nhánh văn phòng đất đai huyện Thanh Trì ở số 375 Đường Ngọc Hồi, xã Thanh Trì, Thành phố Hà Nội.
Điều kiện nhà ở để mua nhà ở xã hội tại Hà Nội như thế nào?
- Trường hợp chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình được xác định khi đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 77 Luật Nhà ở 2023 và vợ hoặc chồng của đối tượng đó (nếu có) không có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội đó tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội.
Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị xác nhận có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, Văn phòng/Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội đó thực hiện việc xác nhận đối với trường hợp quy định tại khoản này.
- Trường hợp đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 77 Luật Nhà ở 2023 có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người thấp hơn 15 m2 sàn/người. Diện tích nhà ở bình quân đầu người quy định tại khoản này được xác định trên cơ sở bao gồm: người đứng đơn, vợ (chồng) của người đó, cha, mẹ (nếu có) và các con của người đó (nếu có) đăng ký thường trú tại căn nhà đó.
Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị xác nhận diện tích nhà ở bình quân đầu người, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc xác nhận đối với trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định 100/2024/NĐ-CP.
Lưu ý: Trách nhiệm xác nhận cho đối tượng vào đơn đề nghị có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của Văn phòng/Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định 100/2024/NĐ-CP do Văn phòng đăng ký đất đai/Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội thực hiện (Theo khoản 2 Điều 14 Nghị định 140/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2025).
