Hỗ trợ chi phí làm thủ tục để người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định như thế nào?

Hỗ trợ chi phí làm thủ tục để người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định như thế nào? Chi phí khám sức khỏe theo giá dịch vụ khám bệnh ra sao?

Nội dung chính

    Hỗ trợ chi phí làm thủ tục để người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định như thế nào?

    The quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư liên tịch 09/2016/TTLT-BLĐTBXH-BTC hướng dẫn thực hiện về hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định tại Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    Hỗ trợ chi phí làm thủ tục để đi làm việc ở nước ngoài gồm:

    - Lệ phí làm hộ chiếu theo mức quy định tại Thông tư số 157/2015/TT- BTC ngày 08 tháng 10 năm 2015 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam;

    - Lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp theo mức quy định tại Thông tư số 174/2011/TT-BTC ngày 02 tháng 12 năm 2011 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp;

    - Lệ phí làm thị thực (visa) theo mức quy định hiện hành của nước tiếp nhận lao động;

    - Chi phí khám sức khỏe theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thực tế của cơ sở y tế được phép thực hiện khám sức khỏe đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài, mức hỗ trợ tối đa 750.000 đồng/người.

    15