Hồ sơ thông báo/đề nghị gia hạn tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam hiện nay được quy định như thế nào?

Hồ sơ thông báo/đề nghị gia hạn tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam hiện nay được quy định gồm những giấy tờ như thế nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ thông báo/đề nghị gia hạn tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam hiện nay được quy định như thế nào?

    Hồ sơ thông báo/đề nghị gia hạn tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 04/2016/TT-BNG hướng dẫn thủ tục cấp thị thực, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam thuộc thẩm quyền của Bộ Ngoại giao, theo đó: 

    - Văn bản hoặc công hàm thông báo/đề nghị gia hạn tạm trú, trong đó nêu rõ: họ tên, ngày sinh, quốc tịch, giới tính, số và ký hiệu hộ chiếu, ngày cấp - hết hạn của hộ chiếu, nghề nghiệp, chức vụ, Mục đích nhập cảnh, thời hạn đề nghị gia hạn tạm trú và nhu cầu được cấp thị thực mới (nếu có) của người nước ngoài.

    - Hộ chiếu của người nước ngoài còn giá trị sử dụng trên 30 ngày so với thời gian xin gia hạn tạm trú.

    - Tờ khai đề nghị cấp thị thực, đề nghị gia hạn tạm trú (theo mẫu NA5 ban hành kèm theo Thông tư 04/2016/TT-BNG), có xác nhận và dấu của cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh người nước ngoài.

    - Đối với người nước ngoài vào Việt Nam thăm thành viên cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì kèm theo 01 bản chụp chứng minh thư của thành viên cơ quan đại diện này do Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ TP. HCM cấp.

    - Đối với người nước ngoài là nhân viên hợp đồng đang làm việc tại cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì kèm theo 01 bản sao hợp đồng lao động hợp lệ.

     

    14