Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam hiện nay được quy định ra sao?

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam thuộc thẩm quyền của Bộ Ngoại giao được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam hiện nay được quy định ra sao?

    Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 04/2016/TT-BNG hướng dẫn thủ tục cấp thị thực, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam thuộc thẩm quyền của Bộ Ngoại giao.

    Theo đó, Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú gồm:

    - Công hàm đề nghị cấp thẻ tạm trú của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, trong đó ghi rõ các thông tin: họ tên, ngày sinh, quốc tịch, giới tính, số và ký hiệu hộ chiếu, nghề nghiệp, chức vụ của người đề nghị cấp thẻ tạm trú (tham khảo mẫu NA6 ban hành kèm theo Thông tư 04/2016/TT-BNG);

    Đối với trường hợp thay biên chế hoặc bổ sung biên chế mới của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì công hàm đề nghị cấp thẻ tạm trú cần ghi rõ họ tên, chức danh của người được thay biên chế hoặc người được bổ sung biên chế;

    - Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú (theo mẫu NA8 ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BCA), có xác nhận của người có thẩm quyền và dấu của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam;

    - Hộ chiếu còn giá trị sử dụng của người nước ngoài;

    -Trường hợp người nước ngoài thuộc diện tăng biên chế của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì ngoài các giấy tờ quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c Khoản 1 của Điều này, cần bổ sung công hàm của Bộ Ngoại giao nước cử thông báo về việc tăng biên chế.

     

    6