Hồ sơ cần thiết để người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề và duy trì việc làm cho người lao động bao gồm những gì?

Hồ sơ cần thiết để người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề và duy trì việc làm cho người lao động bao gồm những gì?

Nội dung chính

    Hồ sơ cần thiết để người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề và duy trì việc làm cho người lao động bao gồm những gì?

    Căn cứ Điều 11 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về hồ sơ đề nghị hỗ trợ như sau:

    + Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động và kê khai về doanh thu của quý liền kề trước thời điểm đề nghị hỗ trợ giảm từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2019 hoặc năm 2020 theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

    + Văn bản của người sử dụng lao động về việc thay đổi cơ cấu, công nghệ.

    + Phương án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Quyết định này.

    + Xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc người sử dụng lao động đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ và đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động tham gia đào tạo.

    10