Thứ 5, Ngày 31/10/2024

Hết hạn hợp đồng lao động mà công ty không ký tiếp thì phải báo trước bao nhiêu ngày?

Hết hạn hợp đồng lao động mà công ty không ký tiếp thì phải báo trước bao nhiêu ngày? Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động không?

Nội dung chính

    Hết hạn hợp đồng lao động mà công ty không ký tiếp thì phải báo trước bao nhiêu ngày?

    Trước đây, tại Bộ luật lao động 2012 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động biết về thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động trước ít nhất 15 ngày so với ngày hợp đồng hết hạn.

    Tuy nhiên, Khoản 1 Điều 45 Bộ luật lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

    Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này

    Như vậy, trường hợp hết hạn hợp đồng lao động thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc hết hạn hợp đồng nhưng không cần đảm bảo về số ngày báo trước. Do đó, công ty phải gửi văn bản thông báo cho nhân viên được biết trước ngày hết hạn HĐLĐ tùy theo tình hình thực tế của đơn vị.

    3