Đơn giản hóa thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện ra sao?
Nội dung chính
Đơn giản hóa thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện ra sao?
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện được quy định tại Tiểu mục 5 Mục A Phần XIV Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:
- Quy định cụ thể về trình tự thực hiện thủ tục, trong đó:
+ Quy định rõ các bước mà cá nhân, tổ chức và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính phải thực hiện theo trình tự thời gian;
+ Quy định rõ trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước đối với từng bước thực hiện;
+ Quy định rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với từng bước.
- Về thành phần và số lượng hồ sơ:
+ Quy định rõ thành phần và đặc tính từng loại giấy tờ trong thành phần hồ sơ: nộp bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao và mang bản chính đến để đối chiếu hoặc nộp bản sao có xác nhận của chính cơ quan, tổ chức là chủ đầu tư;
+ Quy định cụ thể số lượng của từng thành phần hồ sơ: 01 bản, riêng bản vẽ thiết kế điều chỉnh là 02 bản (01 bản trả kèm GPXD);
+ Quy định mẫu Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng;
+ Quy định rõ số bộ hồ sơ phải nộp: 01 bộ.
- Về thời hạn có hiệu lực của giấy phép:
+ Bãi bỏ quy định về thời hạn “có hiệu lực khởi công xây dựng” của giấy phép xây dựng.
Quy định rõ chủ đầu tư chỉ phải làm thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng trong trường hợp quy hoạch xây dựng chi tiết thay đổi có ảnh hưởng đến nội dung giấy phép mà tới thời điểm đó công trình chưa xây dựng.
- Bãi bỏ quy định về phí xây dựng.