Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Thuận tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập
Mua bán Đất tại Khánh Hòa
Nội dung chính
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Thuận tỉnh Khánh Hòa
Ngày 12/7/2025, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 296/QĐ-UBND năm 2025 về việc quy định cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa.
Theo Quyết định 296/QĐ-UBND năm 2025, danh sách các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Khánh Hòa sau khi sáp nhập được xác định lại.
Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 1667/NQ-UBTVQH15 năm 2025, tỉnh Khánh Hòa còn 65 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 48 xã, 16 phường và 01 đơn vị hành chính đặc thù.
Trên cơ sở đó, địa chỉ trụ sở chính của Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa và các Chi nhánh trực thuộc được điều chỉnh, sắp xếp lại.
Dưới đây là địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Ninh Thuận tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập:
STT | Tên đơn vị | Địa chỉ sau sáp nhập |
1 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Rang | Số 02 Trương Văn Ly, phường Đông Hải, tỉnh Khánh Hòa |
2 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Hải | Số 322 đường Trường Chinh, phường Ninh Chữ, tỉnh Khánh Hòa |
3 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Phước | Thôn 4, xã Ninh Phước, tỉnh Khánh Hòa |
4 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Sơn | Thôn 3, xã Ninh Sơn, tỉnh Khánh Hòa |
5 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Bác Ái | Thôn Tà Lú 1, xã Bác Ái Đông, tỉnh Khánh Hòa |
6 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thuận Nam | Thôn Văn Lâm 3, xã Thuận Nam, tỉnh Khánh Hòa |
7 | Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thuận Bắc | Thôn Ấn Đạt, xã Thuận Bắc, tỉnh Khánh Hòa |
Địa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Thuận tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân không?
Căn cứ theo Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
[...]
3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
[...]
Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm gì đối việc chỉnh lý bản đồ địa chính?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Nghị định 101/2024/NĐ-CP có quy định:
Điều 6. Chỉnh lý bản đồ địa chính
[...]
3. Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai kiểm tra, đối chiếu, thực hiện chỉnh lý biến động bản đồ địa chính và sổ mục kê đất đai và thông báo việc cập nhật, chỉnh lý biến động cho Ủy ban nhân dân cấp xã.
Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ kiểm tra, đối chiếu, thực hiện chỉnh lý biến động bản đồ địa chính và sổ mục kê đất đai và thông báo việc cập nhật, chỉnh lý biến động cho Ủy ban nhân dân cấp xã.
Nguyên tắc, mục đích đo đạc lập bản đồ địa chính hiện nay ra sao?
Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 101/2024/NĐ-CP có quy định về Nguyên tắc, mục đích đo đạc lập bản đồ địa chính hiện nay như sau:
(1) Việc đo đạc lập bản đồ địa chính phải đảm bảo các nguyên tắc sau:
- Đảm bảo thống nhất trong hệ quy chiếu và hệ tọa độ quốc gia VN-2000;
- Phản ánh trung thực, khách quan hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng quản lý đất và ghi nhận tình trạng pháp lý của thửa đất tại thời điểm đo đạc;
- Ưu tiên ứng dụng công nghệ mới đảm bảo hiệu quả kinh tế, phù hợp với khu vực đo đạc và quy định kỹ thuật về đo đạc lập bản đồ địa chính;
- Bản đồ địa chính sau khi được phê duyệt phải đưa vào sử dụng cho công tác quản lý đất đai.
(2) Bản đồ địa chính được lập để sử dụng cho các mục đích sau:
- Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, lập hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
- Thống kê, kiểm kê đất đai; lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất; trưng dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; điều tra, đánh giá đất đai
- Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng đất; xử lý vi phạm pháp luật đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai
- Các mục đích quản lý đất đai khác theo quy định của pháp luật.