Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật hiện hành như thế nào?

Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật hiện hành như thế nào? Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương thì sao

Nội dung chính

    Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật hiện hành như thế nào?

    Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được quy định tại Điều 20 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (có hiệu lực từ ngày 02/05/2018), theo đó: 

    - Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục đăng ký tại Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và chỉ được phép tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp sau khi có xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bằng văn bản của Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đó.

    - Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm ủy quyền cho một cá nhân cư trú tại địa phương làm người đại diện tại địa phương để thay mặt doanh nghiệp làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương đó.

    - Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm lưu trữ, xuất trình hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo yêu cầu của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

     

    9