Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật?

Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật? Hoàn thành các nghĩa vụ theo quyết định xử lý vi phạm gì?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật?

    Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được quy định tại Khoản 2 Điều 24 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (có hiệu lực từ ngày 02/05/2018), theo đó: 

    Khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm sau đây:

    - Thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương, niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương (nếu có), công bố trên trang chủ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp;

    - Chấm dứt, thanh lý hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;

    - Hoàn thành các nghĩa vụ theo quyết định xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương.

     

    13