Công tác kiểm tra quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ quy định như thế nào?

Công tác kiểm tra quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Công tác kiểm tra quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ quy định như thế nào?

    Tại Điều 8 Thông tư 60/2017/TT-BTC hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng, thanh toán và quyết toán kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành có quy định về công tác kiểm tra quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ trung ương như sau:

    Để đảm bảo việc sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ đúng mục đích, có hiệu quả; Bộ Giao thông vận tải, Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tài chính cùng cấp thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất tình hình quản lý, sử dụng, thanh toán Quỹ bảo trì đường bộ.

    Trong quá trình quản lý, kiểm tra phát hiện các khoản chi không đúng chế độ, chi sai nội dung quy định tại Thông tư này và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đều phải xuất toán thu hồi vào Quỹ bảo trì đường bộ (trung ương và địa phương) theo phân cấp; đồng thời cá nhân ra quyết định chi sai phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật

    15