Chi tiết nào trong bài Hoa tặng mẹ khiến em cảm động? Bài hoa tặng mẹ lớp 3?
Nội dung chính
Chi tiết nào trong bài Hoa tặng mẹ khiến em cảm động? Bài hoa tặng mẹ lớp 3?
Bài Hoa tặng mẹ lớp 3 là một tác phẩm đầy cảm xúc, thể hiện tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn của một đứa con dành cho mẹ. Bài thơ không chỉ đơn thuần là một câu chuyện về việc tặng hoa mà còn là một bức tranh sống động về tình yêu thương gia đình, đặc biệt là tình mẹ con.
Chi tiết trong bài Hoa tặng mẹ khiến em cảm động là:
Cô bé nức nở:
"Cháu muốn mua tặng mẹ cháu một bông hoa hồng, nhưng cháu chỉ có 75 xu mà giá một bông hoa hồng những 2 đô la."
Chi tiết này thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc của cô bé dành cho mẹ. Mặc dù chỉ có một số tiền nhỏ, nhưng cô bé vẫn khao khát muốn tặng mẹ một bông hoa hồng, biểu tượng cho tình cảm và sự trân trọng. Sự nức nở của cô bé khi không đủ tiền để mua hoa cho mẹ cho thấy nỗi buồn và sự tiếc nuối, đồng thời cũng phản ánh tâm hồn nhạy cảm và tình cảm chân thành của trẻ thơ.
Chi tiết này không chỉ làm nổi bật tình yêu thương của cô bé dành cho mẹ mà còn cho thấy sự hy sinh và vất vả của mẹ trong cuộc sống. Cô bé mong muốn thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của mình thông qua món quà giản dị, nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc. Điều này khiến người đọc cảm nhận được giá trị của tình mẹ và tình con, đồng thời khơi dậy những cảm xúc ấm áp trong lòng mỗi người.
Chi tiết này là một minh chứng cho tình yêu thương vô bờ bến giữa mẹ và con, và nó khiến em cảm động vì nó thể hiện sự chân thành và lòng biết ơn của một đứa trẻ đối với người mẹ của mình.
Chi tiết nào trong bài Hoa tặng mẹ khiến em cảm động? Bài hoa tặng mẹ lớp 3? (Hình từ internet)
Bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 13 Luật Bình đẳng giới 2006 quy định về bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động như sau:
- Nam, nữ bình đẳng về tiêu chuẩn, độ tuổi khi tuyển dụng, được đối xử bình đẳng tại nơi làm việc về việc làm, tiền công, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, điều kiện lao động và các điều kiện làm việc khác.
- Nam, nữ bình đẳng về tiêu chuẩn, độ tuổi khi được đề bạt, bổ nhiệm giữ các chức danh trong các ngành, nghề có tiêu chuẩn chức danh.
- Các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động bao gồm:
+ Quy định tỷ lệ nam, nữ được tuyển dụng lao động;
+ Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lao động nữ;
+ Người sử dụng lao động tạo điều kiện vệ sinh an toàn lao động cho lao động nữ làm việc trong một số ngành, nghề nặng nhọc, nguy hiểm hoặc tiếp xúc với các chất độc hại.
Việc đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh lớp 3 được quy định thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Đánh giá định kỳ
...
c) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
d) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
2. Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
a) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
b) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
c) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Như vậy, việc đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh lớp 3 được quy định như sau:
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.