Mẫu viết đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh?
Nội dung chính
Tải về đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh?
Thời gian học tập vô cùng quý giá, tuy nhiên, đôi khi học sinh cần phải nghỉ học vì những lý do khác nhau như ốm đau, việc gia đình hoặc trường hợp bất khả kháng. Để đảm bảo quyền lợi và tránh những rắc rối không đáng có, học sinh hoặc phụ huynh cần biết cách viết đơn xin phép nghỉ học một cách đầy đủ, chính xác.
Dưới đây là mẫu đơn xin nghỉ học 1 ngày dành cho học sinh THCS, THPT. Việc sử dụng đơn xin nghỉ học đúng chuẩn sẽ giúp quá trình xin phép trở nên nhanh chóng, thuận tiện và thể hiện tinh thần trách nhiệm của học sinh đối với việc học tập.
Đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh số 1: Tải về
Đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh số 2: Tải về
Đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh số 3: Tải về
Mẫu viết đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh? (Hình từ Internet)
Mẫu viết đơn xin nghỉ học 1 ngày cho học sinh?
Học sinh có thể tham khảo nội dung mẫu viết đơn xin nghỉ học 1 ngày dành cho học sinh, được điền đầy đủ thông tin cụ thể:
ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC
Kính gửi:
Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn A
Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1
Tôi tên: Nguyễn Văn B
Là phụ huynh của em: Nguyễn Văn C
Hiện là học sinh lớp: 10A1 – Trường THPT Nguyễn Văn A
Kính xin Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm lớp cho phép con tôi được nghỉ học vào ngày 06/03/2025. Sau thời gian này, con tôi sẽ đi học lại bình thường.
Lý do: Con tôi bị sốt cao, cần thời gian nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự vắng mặt của con tôi. Mong nhà trường xem xét và chấp thuận.
Trân trọng kính chào.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2025
PHỤ HUYNH KÝ TÊN
(Ghi rõ họ và tên: Nguyễn Văn B)
Học sinh có thể thay đổi thông tin theo thực tế để phù hợp với học sinh và nhà trường.
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh ra sao?
Căn cứ Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Như vậy, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh được thực hiện theo quy định trên.