Các thủ tục phát hành giấy tờ có giá dài hạn của tổ chức tín dụng được đơn giản hóa như thế nào?
Nội dung chính
Đơn giản hóa các thủ tục phát hành giấy tờ có giá dài hạn của tổ chức tín dụng được quy định như thế nào?
Nội dung phương án đơn giản hóa các thủ tục phát hành giấy tờ có giá dài hạn của tổ chức tín dụng được quy định tại Tiểu mục 84 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Các thủ tục:
- Phát hành giấy tờ có giá dài hạn (B-NHA-002164-TT);
- Bổ sung kế hoạch phát hành giấy tờ có giá dài hạn của năm tài chính (B-NHA-002283-TT)
(1) Bổ sung quy định về trình tự và cách thức thực hiện TTHC như sau:
- Bước 1: Tổ chức tín dụng (TCTD) gửi hồ sơ đề nghị phát hành giấy tờ có giá dài hạn của năm tài chính đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bằng đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở chính;
- Bước 2: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Vụ Chính sách tiền tệ) xem xét hồ sơ đề nghị phát hành giấy tờ có giá dài hạn của năm tài chính của TCTD;
- Bước 3: Không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị phát hành của TCTD, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản trả lời chấp thuận hoặc không chấp thuận đối với việc phát hành giấy tờ có giá dài hạn của năm tài chính của TCTD.
(2) Quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ.