Các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được thanh tra ra sao?

Việc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu?

Nội dung chính

    Các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được thanh tra ra sao?

    Việc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được quy định tại Điều 25 Quy chế phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 45/QĐ-BTC năm 2014 như sau:

    Hàng năm, căn cứ hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Tài chính xây dựng, trình Bộ trưởng phê duyệt kế hoạch thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc quyền quản lý của Bộ; doanh nghiệp nhà nước do Bộ trưởng quyết định thành lập.

    Thanh tra Bộ Tài chính thực hiện thanh tra đối với các cơ quan, tổ chức thuộc Bộ theo căn cứ sau: Kế hoạch thanh tra hàng năm đã được Bộ trưởng phê duyệt; theo yêu cầu của Bộ trưởng; khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; theo yêu cầu của việc giải quyết tố cáo về tham nhũng.

    - Nội dung thanh tra, trình tự, thủ tục, thời hạn tiến hành thanh tra, kết luận thanh tra phải tuân thủ theo quy định tại Nghị định số 59/2013/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng; Thông tư số 02/2012/TT-TTCP ngày 13 tháng 7 năm 2012 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

    13