10 lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1? Lời nhận xét học bạ lớp 1?

10 lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1? Lời nhận xét học bạ lớp 1? Giáo viên đánh giá định kỳ các môn học của học sinh lớp 1 như thế nào?

Nội dung chính

    10 lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1? Lời nhận xét học bạ lớp 1?

    Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về nội dung đánh giá học sinh lớp 1 như sau:

    (1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    (2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

    - Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

    - Những năng lực cốt lõi:

    + Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

    + Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất. 

    Lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT không chỉ tập trung vào kết quả học tập của học sinh qua các môn học cụ thể mà còn mở rộng ra việc đánh giá năng lực và phẩm chất cá nhân. 

    Tải về >>> Gợi ý lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1 (tham khảo) 

    Tải về >>> Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1 các môn học

    10 lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1? Lời nhận xét học bạ lớp 1?

     10 lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1? Lời nhận xét học bạ lớp 1? (Hình từ Internet)

    Giáo viên đánh giá định kỳ các môn học của học sinh lớp 1 như thế nào?

    Căn cứ Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, giáo viên đánh giá định kỳ các môn học của học sinh lớp 4 như sau:

    (1) Vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

    - Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

    - Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

    - Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

    (2) Vào cuối học kỳ 1 và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

    Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ 1 và giữa học kỳ 2.

    (3) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

    - Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

    - Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

    - Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

    (4) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

    Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ 1 và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

    Chuyên viên pháp lý Đỗ Trần Quỳnh Trang
    saved-content
    unsaved-content
    134