Tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ)

Ngày 29/7/2025, HĐND tỉnh Đồng Tháp thông qua Nghị quyết 20/NQ-HĐND có nêu về tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ).

Mua bán nhà đất tại Tiền Giang

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Tiền Giang

Nội dung chính

    Tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ)

    Ngày 29/7/2025, HĐND tỉnh Đồng Tháp thông qua Nghị quyết 20/NQ-HĐND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang kết nối với tỉnh Long An và tỉnh Bến Tre, giai đoạn 1".

    HĐND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang kết nối với tỉnh Long An và tỉnh Bến Tre, giai đoạn 1" (Nay là tỉnh Đồng Tháp, Tây Ninh, Vĩnh Long) sử dụng nguồn vốn đầu tư công do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý với tổng mức đầu tư là 7.095,040 tỷ đồng.

    Theo đó, tiến độ thực hiện dự án được nêu tại Mục 8 Phụ lục kèm theo Nghị quyết 20/NQ-HĐND như sau:

    Dự kiến phân kỳ đầu tư:

    - Năm thứ nhất 1.180,000 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh);

    - Năm thứ hai 1.180,000 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh);

    - Năm thứ ba 1.180,000 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh);

    - Năm thứ tư 1.180,000 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh);

    - Năm thứ năm 1.180,000 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh);

    - Năm thứ sáu 1.195,040 tỷ đồng (ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh).

    Trên đây là thông tin về Tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ)

    Tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ)

    Tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ) (Hình từ Internet)

    Quy mô dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ) 

    Theo Mục 2 Phụ lục kèm theo Nghị quyết 20/NQ-HĐND nêu rõ quy mô dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang (cũ) như sau:

    - Phần đường: Đầu tư xây dựng khoảng 25,2km đường theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, phân kỳ theo 02 giai đoạn như sau:

    + Giai đoạn 1: Thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng (Bmặt/Bnền=11m/12m), vận tốc thiết kế V=80km/h.

    + Giai đoạn 2: Mở rộng nền mặt đường đạt Bmặt/Bnền=19,5m/20,5m.

    - Phần cầu: Trên tuyến có 01 cầu lớn, 04 cầu trung và nhỏ:

    + 01 cầu lớn là cầu Bến Chùa dài khoảng 2,01km, vượt luồng hàng hải sông Tiền (nhánh cửa Tiều) với tĩnh không thông thuyền BxH = 220x30 (110x37,5)m; sơ đồ toàn cầu Bến Chùa dự kiến: 18x40 + (130+300+130) + 18x40m; trong đó, cầu chính kết cấu dây văng có chiều dài 560m.

    Mặt cắt ngang cầu Bến Chùa được đầu tư với quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 với 04 làn xe có bề rộng mặt cầu: Bc = 17,5m.

    + 04 cầu trung, nhỏ trên tuyến đảm bảo 02 làn xe chạy có bề rộng B₁ = 12,0m; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ mở rộng mặt cầu phù hợp với mặt đường ở giai đoạn sau.

    Mục tiêu của nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường bộ ven biển trong năm 2025 là gì?

    Tại Mục IV Thông báo 401/TB-VPCP, có nêu về một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

    IV. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
    1. Bảo đảm tiến độ và hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác trên 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 và phấn đấu hoàn thành tổng cộng 2.000km đường ven biển.
    a) Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư, các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, bổ sung nhân lực, thiết bị, tăng mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm trung bình mỗi tháng phải tăng ít nhất 10% giá trị sản lượng để bảo đảm hoàn thành các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025, Hòa Liên - Túy Loan, DATP 2 Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm 2025.
    b) Các tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Tháp tập trung chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu bổ sung nhân lực, thiết bị, tăng mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, áp dụng các giải pháp kỹ thuật rút ngắn thời gian thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa - Vũng Tàu, Tuyên Quang - Hà Giang, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, DATP 1 Cao Lãnh - An Hữu và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu không hoàn thành dự án trong năm 2025.
    c) Các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng chỉ đạo nhà đầu tư tranh thủ thời tiết tốt đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh, bảo đảm thông tuyến vào cuối năm 2025.
    d) Bộ Xây dựng, các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau, An Giang khẩn trương ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Công văn số 6527/VPCP-CN ngày 14 tháng 7 năm 2025, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường bộ ven biển, phấn đấu năm 2025 hoàn thành tổng cộng 2.000km đường ven biển.
     

    Theo đó, mục tiêu của nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường bộ ven biển trong năm 2025 là hoàn thành 2.000km đường ven biển.

    Bộ Xây dựng, các tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau, An Giang có trách nhiệm trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường bộ ven biển theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

    saved-content
    unsaved-content
    1