Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ)

Ngày 29/7/2025, HĐND tỉnh Đồng Tháp thông qua Nghị quyết 20/NQ-HĐND nêu rõ điểm đầu và điểm cuối tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Tiền Giang

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Tiền Giang

Nội dung chính

    Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ)

    Ngày 29/7/2025, HĐND tỉnh Đồng Tháp thông qua Nghị quyết 20/NQ-HĐND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang kết nối với tỉnh Long An và tỉnh Bến Tre, giai đoạn 1" (Nay là tỉnh Đồng Tháp, Tây Ninh, Vĩnh Long).

    Căn cứ tại Phụ lục về chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang kết nối với tỉnh Long An và tỉnh Bến Tre, giai đoạn 1 ban hành kèm theo Nghị quyết 20/NQ-HĐND nêu rõ điểm đầu và điểm cuối dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ) được nêu rõ như sau:

    - Điểm đầu: Kết nối với ĐT. 871B tại xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp.

    - Điểm cuối: Km25+200, đấu nối với cầu bắc qua sông Tiền (luồng đường thủy nội địa) tại xã Tân Phú Đông, tỉnh Đồng Tháp.

    Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ)

    Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ) (Hình từ Internet)

    Quy mô dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ)

    Quy mô dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ) được nêu tại Mục 2 Phụ lục về chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang kết nối với tỉnh Long An và tỉnh Bến Tre, giai đoạn 1 ban hành kèm theo Nghị quyết 20/NQ-HĐND như sau:

    - Phần đường: Đầu tư xây dựng khoảng 25,2km đường theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, phân kỳ theo 02 giai đoạn như sau:

    + Giai đoạn 1: Thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng (Bmặt/Bnền=11m/12m), vận tốc thiết kế V=80km/h.

    + Giai đoạn 2: Mở rộng nền mặt đường đạt Bmặt/Bnền=19,5m/20,5m.

    - Phần cầu: Trên tuyến có 01 cầu lớn, 04 cầu trung và nhỏ:

    + 01 cầu lớn là cầu Bến Chùa dài khoảng 2,01km, vượt luồng hàng hải sông Tiền (nhánh cửa Tiều) với tĩnh không thông thuyền BxH = 220x30 (110x37,5)m; sơ đồ toàn cầu Bến Chùa dự kiến: 18x40 + (130+300+130) + 18x40m; trong đó, cầu chính kết cấu dây văng có chiều dài 560m.

    Mặt cắt ngang cầu Bến Chùa được đầu tư với quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 với 04 làn xe có bề rộng mặt cầu: Bc = 17,5m.

    + 04 cầu trung, nhỏ trên tuyến đảm bảo 02 làn xe chạy có bề rộng B₁ = 12,0m; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ mở rộng mặt cầu phù hợp với mặt đường ở giai đoạn sau.

    Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển theo Công điện 131/CĐ-TTg

    Ngày 11/8/2025, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 131/CĐ-TTg về đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển.

    Theo đó, tại Công điện 131/CĐ-TTg nêu rõ theo quy hoạch, hệ thống đường bộ ven biển nước ta có tổng chiều dài khoảng 2.838km, được hình thành trên cơ sở kết hợp giữa các tuyến quốc lộ và các tuyến đường địa phương. Đến nay, đã hoàn thành, đưa vào khai thác 1.397km; đang thi công xây dựng trên 633km; chưa đầu tư hoặc đang được chuẩn bị đầu tư trên 808km.

    Chính phủ đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các bộ ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong công tác chuẩn bị đầu tư, tổ chức triển khai thực hiện các dự án đường bộ ven biển trong thời gian vừa qua. Đến nay đã đạt và vượt mục tiêu cả nước có trên 1.000 km đường bộ ven biển vào năm 2025 đặt ra tại Nghị quyết 154/NQ-CP ngày 31 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ.

    Tuy nhiên, việc triển khai đầu tư để hoàn chỉnh toàn tuyến đường ven biển còn chưa đồng bộ, chưa liền mạch nên hiệu quả tổng thể liên kết khu vực, vùng của tuyến đường còn hạn chế.

    Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đường bộ ven biển, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như đáp ứng sự mong mỏi của các tầng lớp nhân dân sinh sống tại các vùng ven biển, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương:

    - Xác định việc đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư để sớm hoàn thành toàn tuyến đường bộ ven biển là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, bố trí các nguồn lực hợp pháp. Cần cụ thể hóa nhiệm vụ hoàn thành các dự án đường ven biển vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030 để làm mục tiêu phấn đấu hoàn thành.

    - Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Cà Mau, An Giang,... chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu rà soát lại tiến độ thi công, huy động thêm máy móc, thiết bị, tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, xuyên ngày nghỉ, ngày lễ và có các giải pháp kỹ thuật cần thiết để rút ngắn thời gian hoàn thành, nâng cao chất lượng, đưa các dự án vào khai thác, bảo đảm vượt tiến độ tối thiểu 3 tháng; riêng đối với các dự án có kế hoạch hoàn thành năm 2025 phải hoàn thành chậm nhất vào ngày 19 tháng 12 năm 2025.

    - Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, An Giang... rà soát ưu tiên bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư, nâng cấp các đoạn tuyến đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư (đặc biệt các dự án ODA) để triển khai thi công xây dựng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến An Giang trước năm 2030.

    saved-content
    unsaved-content
    1