Tải file Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.

Nội dung chính

    Tải file Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên

    Ngày 02/10/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 6165/BGDĐT-GDPT về việc hướng dẫn sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp.

    Tải file Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên

    Tải file Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên

    Tải file Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên (Hình từ Internet)

    Nội dung Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên

    Dưới đây là nội dung Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên:

    Thực hiện Nghị quyết 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, Công văn 59-CV/BCĐ ngày 12/9/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kế hoạch số 130/KH-BCĐTKNQ18 ngày 21/9/2025 của Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW (Kế hoạch số 130) và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố (UBND cấp tỉnh) triển khai tổ chức thực hiện công tác sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn, cụ thể như sau:

    [1] Mục đích, yêu cầu

    - Sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tại địa phương, bảo đảm quy mô hợp lý, phù hợp với mô hình chính quyền địa phương hai cấp và nâng cao chất lượng giáo dục.

    - Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục; phân bổ, sử dụng hợp lý các nguồn lực về cơ sở vật chất, tài chính, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý.

    - Bảo đảm quyền học tập của trẻ em, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, biên giới, hải đảo và khu vực có khu công nghiệp; ngăn chặn tình trạng trẻ em, học sinh, học viên bỏ học do khó khăn về khoảng cách đến trường.

    [2] Nguyên tắc thực hiện

    - Phải căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; kế thừa và phát huy kết quả đã triển khai; phù hợp với chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả, không chồng chéo, không bỏ sót chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình cơ sở giáo dục; việc sắp xếp không làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo tinh thần chỉ đạo tại Kế hoạch số 130.

    - Tuân thủ các quy định hiện hành về quy mô trường, lớp, tiêu chuẩn cơ sở vật chất, định mức giáo viên; gắn với quy hoạch, quy mô dân số, mật độ dân cư và điều kiện địa lý; thực hiện đúng các chuẩn, tiêu chuẩn theo quy định đối với giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.

    - Bảo đảm không làm giảm cơ hội tiếp cận giáo dục của trẻ em, học sinh, học viên; an toàn, thuận lợi trong quá trình đến trường của trẻ em, học sinh, học viên; không thực hiện sáp nhập nếu khoảng cách địa lý giữa nơi ở và trường học quá xa hoặc điều kiện giao thông không phù hợp; đáp ứng yêu cầu về công tác phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc.

    - Không sáp nhập trường mầm non với trường phổ thông; không sáp nhập cơ sở giáo dục thường xuyên với trường phổ thông; việc sắp xếp cơ sở giáo dục thường xuyên phải phù hợp với nhu cầu học tập suốt đời của người dân tại địa phương.

    - Bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện.

    (…)

    Xem nội dung chi tiết tại Công văn 6165/BGDĐT-GDPT năm 2025 hướng dẫn sắp xếp cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.

    saved-content
    unsaved-content
    1