Số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông báo 341/TB-TTPVHCC, trong đó có triển khai số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội.

Mua bán Đất tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Đất tại Hà Nội

Nội dung chính

    Số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội

    Ngày 03/12/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông báo 341/TB-TTPVHCC về việc triển khai nhánh tư vấn thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai qua Tổng đài AI 1900 1009.

    Theo Thông báo, từ ngày 02/12/2025, người dân khi có nhu cầu hỏi đáp, hướng dẫn hồ sơ, quy trình, thành phần giấy tờ, tra cứu tình trạng xử lý thủ tục hành chính đất đai có thể gọi Tổng đài tư vấn thủ tục đất đai tại Hà Nội qua số 1900 1009 và chọn Nhánh 3 để được kết nối với chuyên viên hỗ trợ.

    Song song với kênh hỗ trợ qua Tổng đài Al, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tiếp tục vận hành cơ chế tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực.

    Số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội

    0768 221 221

    Lưu ý: Tiếp nhận phản ánh trong giờ hành chính về các hành vi gây phiền hà, cản trở, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, tự ý yêu cầu bổ sung giấy tờ ngoài quy định, hoặc tiếp tay cho “cò giấy tờ" và các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực khác.

    Số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội

    Số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội (Hình từ Internet)

    Triển khai thực hiện số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội

    Theo Thông báo 341/TB-TTPVHCC năm 2025 do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành, công tác triển khai thực hiện số zalo phản ánh 'cò giấy tờ' khi làm thủ tục đất đai tại Hà Nội như sau:

    Để đường dây nóng phát huy hiệu quả và kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng “cò giấy tờ”, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trân trọng đề nghị các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các xã, phường; các Chi nhánh/đơn vị trực thuộc có liên quan nghiêm túc triển khai:

    - Công khai, truyền thông rộng rãi số điện thoại đường dây nóng, Zalo, Viber 0768.221.221 của Đoàn Kiểm tra trên các kênh thông tin của đơn vị, Nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi và tại địa điểm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn người dân phản ánh khi gặp hành vi nhũng nhiễu, môi giới, yêu cầu bồ sung giấy tờ ngoài quy định hoặc biểu hiện tiêu cực khác.

    - Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ: chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính ký cam kết không tham nhũng, không nhũng nhiễu, không tiếp tay/không tạo điều kiện cho “cò giấy tờ” dưới mọi hình thức; chịu trách nhiệm trước pháp luật và người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

    - Tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm: chủ động phối hợp với Đoàn Kiểm tra, Trung tâm Phục vụ hành chính công và cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng môi giới trái phép, giả danh cán bộ, chèo kéo người dân làm dịch vụ không đúng quy định, góp phần đảm bảo công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

    Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh tình trạng 'cò giấy tờ' tại các Trung tâm hành chính công (Công điện 111/CĐ-TTg 2025)

    Tại Công điện 111/CĐ-TTg ngày 17/7/2025 tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính, chuyển đổi số giai đoạn đầu vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm:

    - Kiểm tra, chấn chỉnh việc để xảy ra tình trạng “cò làm giấy tờ” tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm các thủ tục hành chính, giấy tờ ngoài quy định, nhất là việc yêu cầu phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và việc yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp.

    - Phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ cấp xã, nhất là các thủ tục hành chính mới được phân cấp, phân định thẩm quyền và thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ lớn; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại cấp xã, bảo đảm đủ điều kiện thực thi hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

    - Nâng cao hiệu quả hoạt động của các “Tổ Công nghệ số cộng đồng” theo chỉ đạo tại Kế hoạch 02-KH/BCĐTW, thực hiện "cầm tay chỉ việc", hỗ trợ người dân tại cơ sở; tăng cường ứng dụng trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo, truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.

    saved-content
    unsaved-content
    1