Quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định 927/QĐ-UBND trong đó có nêu về quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.

Nội dung chính

    Quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định 927/QĐ-UBND về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.

    Căn cứ theo khoản 4 Điều 1 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 có quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) cụ thể như sau:

    Đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 500m. Đường được thiết kế theo TCVN 13592:2022 đường đô thị:

    - Quy mô mặt cắt ngang:

    + Bề rộng nền đường Bnền khoảng 10,5m;

    + Bề rộng mặt đường Bm khoảng 7,0m;

    + Bề rộng lề đường Bh khoảng 2x1,75m.

    - Kết cấu mặt đường: Mặt đường cấp cao A1.

    - Xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy hoạch, thực tế và tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định hiện hành.

    "Trên đây là thông tin về quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân xã Hoàn Lão (Quảng Trị)"

    Quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Quy mô dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) (Hình từ Internet)

    Mục tiêu đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Căn cứ theo khoản 3 Điều 1 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 thì mục tiêu đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) như sau:

    Mục tiêu đầu tư: Đầu tư xây dựng Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại người dân, kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    Quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ

    Căn cứ theo Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    (1) Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.

    (2) Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (3) Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2024Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (4) Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2024Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (5) Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Phù hợp với quy hoạch;

    + Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    + Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    + Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    (6) Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.

    (7) Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.

    (8) Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.

    (9) Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.

    (10) Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    1