Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)
Mua bán nhà đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)
Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định 927/QĐ-UBND về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.
Theo đó, Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão, với các nội dung chủ yếu như sau:
(1) Tên dự án: Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.
(2) Chủ đầu tư: UBND xã Hoàn Lão
(3) Mục tiêu đầu tư: Đầu tư xây dựng Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại người dân, kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
(4) Quy mô đầu tư:
Đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 500m. Đường được thiết kế theo TCVN 13592:2022 đường đô thị:
- Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường Bnền khoảng 10,5m; Bề rộng mặt đường Bm khoảng 7,0m; Bề rộng lề đường Bh khoảng 2x1,75m.
- Kết cấu mặt đường: Mặt đường cấp cao A1.
- Xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy hoạch, thực tế và tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định hiện hành.
(5) Nhóm Dự án: Dự án nhóm C.
(6) Tổng mức đầu tư dự án (dự kiến): 10.000 triệu đồng (Bằng chữ: Mười tỷ đồng).
(7) Cơ cấu nguồn vốn: Ngân sách tỉnh (nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2024 chuyển sang năm 2025).
(8) Địa điểm thực hiện dự án: xã Hoàn Lão, tỉnh Quảng Trị.
(9) Thời gian thực hiện dự án: Năm 2025-2026.
"Trên đây là thông tin về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân xã Hoàn Lão (Quảng Trị)"
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của Chủ đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)
Căn cứ theo Điều 2 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 nêu rõ trách nhiệm của Chủ đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) như sau:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo Kinh tế -Kỹ thuật của dự án Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công năm 2024 và pháp luật liên quan.
- Sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả, đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ dự án, thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng.
- Làm việc với các Sở, ngành, đơn vị liên quan để khẩn trương thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đánh giá tác động môi trường, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng theo quy định hiện hành (nếu có) và các thủ tục đầu tư khác theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
- Thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu, kiến nghị tại Báo cáo thẩm định số: 1181/STC-TH ngày 07/8/2025 của Sở Tài chính.
Quy định về quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ
Căn cứ theo Điều 12 Luật Đường bộ 2024 quy định về quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; quy hoạch sử dụng đất cấp huyện và các quy hoạch khác có liên quan.
(2) Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị là một bộ phận của đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị.
(3) Tỷ lệ đất dành cho giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt từ 11% đến 26%, phù hợp với tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan khu vực nội thành, nội thị của từng loại đô thị theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(4) Đô thị có yếu tố đặc thù theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tối thiểu đạt 50% tỷ lệ đất quy định tại (3).
Lưu ý: Nội dung về "quy hoạch sử dụng đất cấp huyện" tại (1) được điều chỉnh để làm căn cứ xác định quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ bởi Điểm d Khoản 2 Điều 29 Nghị định 140/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2025 (văn bản hết hiệu lực từ: 01/03/2027)
