Đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) có vận tốc thiết kế bao nhiêu?

Ban quản lý dự án đầu tư - hạ tầng xã Sóc Sơn đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô Thị Sóc Sơn (Hà Nội).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) có vận tốc thiết kế bao nhiêu?

    Ban quản lý dự án đầu tư - hạ tầng xã Sóc Sơn đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô Thị Sóc Sơn (Hà Nội).

    Theo đó, tại tiểu mục 1.2.1 Mục 1.2 Chương 1 (trang 39) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô Thị Sóc Sơn (Hà Nội) có nêu rõ đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) có vận tốc thiết kế 80km/h.

    Đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) được xây dựng nhằm kết nối và hoàn thiện hệ thống giao thông đã thực hiện như tuyến đường từ đường tỉnh 131 đến QL3 và dự án đoạn 1 tuyến đường nổi Khu đô thị vệ tinh với đường Võ Nguyên Giáp hiện đang triển khai thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

    Tuyến đường góp phần hoàn thiện từng bước quy hoạch để phát triển khu đô thị vệ tinh đã được UBND Thành phố phê duyệt, tạo động lực phát triển, thu hút các nhà đầu tư để đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị vệ tinh nhằm đáp ứng được mục tiêu phát triển và quy hoạch đến năm 2030, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất của nhân dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

    Đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) có vận tốc thiết kế bao nhiêu?

    Đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) có vận tốc thiết kế bao nhiêu? (Hình từ Internet)

    Tiến độ xây dựng Đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô thị Sóc Sơn (Hà Nội) 

    Căn cứ theo tiểu mục 1.6.1 Mục 1.6 Chương 1 (trang 83) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô Thị Sóc Sơn (Hà Nội) nêu rõ về tiến độ xây dựng dự án như sau:

    - Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2029, với các mốc thời gian chính như sau:

    + Chuẩn bị đầu tư: 2024 - 2025;

    + Thực hiện xây dựng: 2026 - 2029.

    Các hoạt động của dự án xây dựng đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô Thị Sóc Sơn (Hà Nội)

    Căn cứ theo tiểu mục 1.2.3 Mục 1.2 Chương 1 (trang 63) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng đường nối đường Võ Nguyên Giáp đến Khu Đô Thị Sóc Sơn (Hà Nội) các hoạt động của dự án được xác định bao gồm:

    - Hoạt động giải phóng thu dọn mặt bằng Dự án; Hoạt động thi công lắp đặt lân trại, lắp đặt các công trình phụ trợ phục vụ thi công.

    - Hoạt động thi công các hạng mục công trình trên tuyền, bao gồm: xử lý nên đất yếu, đào đắp nền đường, thi công các hạng mục công trình trên tuyến, thi công cầu, cổng, rành thu thoát nước, kè taluy, vận chuyển nguyên vật liệu, vận chuyển đổ thải.

    Các hoạt động chính khi đưa tuyến đường đi vào vận hành, bao gồm: Hoạt động của các phương tiện giao thông trên tuyến; hoạt động nạo vét hệ thống thoát nước mưa định kỳ.

    Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ hiện nay ra sao?

    Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về các chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:

    (1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

    - Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;

    - Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

    - Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    (2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.

    (3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    1