Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập

Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập được nêu tại Quyết định 1977/QĐ-UBND ngày 06/8/2025 do UBND tỉnh Sơn La ban hành.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Sơn La

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Sơn La

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập

    Ngày 06/8/2025, UBND tỉnh Sơn La đã có Quyết định 1977/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La.

    Cụ thể, theo khoản 1 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La kèm theo Quyết định 1977/QĐ-UBND 2025 địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập nằm tại tầng 1, 2, toà nhà Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, đường Võ Nguyên Giáp, phường Chiềng Cơi, tỉnh Sơn La.

    Lưu ý: Thời gian làm việc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La vào các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):

    - Buổi sáng: Từ 7h30 đến 11h30

    - Buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h30.

    Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập

    Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập

    Theo Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La kèm theo Quyết định 1977/QĐ-UBND 2025 quy định nguyên tắc làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La sau sáp nhập như sau:

    (1) Trung tâm là nơi tập trung công chức, viên chức đại diện cho các cơ quan hành chính nhà nước đến làm việc để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La.

    (2) Trung tâm là đầu mối duy nhất thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của các sở, ngành; thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; của Ủy ban nhân dân tỉnh; của các cơ quan Trung ương có trụ sở tại địa phương (Bảo hiểm xã hội tỉnh; Thuế tỉnh; Công an tỉnh). Trung tâm không thay mặt các cơ quan hành chính nhà nước để thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.

    (3) Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

    (4) Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất.

    (5) Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    (6) Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân.

    (7) Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

    (8) Cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

    (9) Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các thỏa thuận, điều ước quốc tế có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

    Chế độ làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La

    Theo Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La kèm theo Quyết định 1977/QĐ-UBND 2025 quy định chế độ làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La như sau:

    (1) Việc quản lý, điều hành công việc hàng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thủ trưởng.

    (2) Công chức, viên chức được phân công nhiệm vụ tại Trung tâm phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

    (3) Đối với các văn bản thuộc thẩm quyền tham mưu của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm về ý kiến thẩm định, đề xuất đối với nội dung, thể thức của dự thảo văn bản trình Lãnh đạo UBND tỉnh và Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

    (4) Trong giờ làm việc hành chính công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phải mặc đồng phục (trừ công chức, viên chức của những cơ quan, đơn vị có đồng phục riêng của ngành), đeo thẻ công chức, viên chức theo quy định; trong giao tiếp và giải quyết công việc phải thực hiện theo đúng quy định về văn hoá công sở.

    (5) Công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm phải thường xuyên trực tại nơi làm việc theo quy định tại mục b, khoản 1 điều 5 Quy chế kèm theo Quyết định 1977/QĐ-UBND 2025.

    Lưu ý: Trường hợp đi công tác hoặc có lý do chính đáng vắng mặt thì phải báo cáo với Giám đốc Trung tâm và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trước 02 (hai) ngày làm việc (trừ trường hợp bất khả kháng không thể báo trước) để cơ quan, đơn vị chủ quản bố trí người khác thay thế.

    (6) Việc họp, giao ban công việc của Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp, không được để ảnh hưởng đến giải quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan trong giờ hành chính.

    saved-content
    unsaved-content
    18