Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026

Ngày 24/11/2025, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Công văn 1888/UBND-KSTT có nêu địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Tháp

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Tháp

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026

    Ngày 24/11/2025, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Công văn 1888/UBND-KSTT về việc chấp thuận chủ trương di dời trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại phường Cao Lãnh, Đồng Tháp.

    Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận chủ trương di dời trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp tại phường Cao Lãnh từ Tòa nhà Bưu điện tỉnh về Tầng trệt - Tòa nhà Khối các cơ quan, đơn vị sự nghiệp tỉnh Đồng Tháp (cũ), địa chỉ số 10 đường Lê Thị Riêng, phường Cao Lãnh.

    - Thời gian di dời: Giữa cuối tháng 12 năm 2025 trong 02 ngày (thứ Bảy và Chủ nhật).

    - Thời điểm vận hành tại trụ sở mới: Đầu tháng 01 năm 2026.

    Như vậy, địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026 sẽ nằm tại:

    Tầng trệt của Tòa nhà Khối các cơ quan, đơn vị sự nghiệp tỉnh Đồng Tháp (cũ)

    Địa chỉ số 10 đường Lê Thị Riêng, phường Cao Lãnh.

    (*) Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Thông báo 44 /UBND-HCC năm 2025 về việc thông báo địa điểm trụ sở của Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh, cấp xã thực hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả TTHC trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

    Từ ngày 01/7/2025, địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp được điều chỉnh như sau:

    - Cơ sở 1:

    + Địa chỉ cũ: số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

    + Địa chỉ mới: số 377, đường Hùng Vương, Phường Đạo Thạnh, tỉnh Đồng Tháp.

    - Cơ sở 2:

    + Địa chỉ cũ: số 85, Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

    + Địa chỉ mới: số 85, Nguyễn Huệ, Phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

    Trách nhiệm thực hiện Công văn 1888/UBND-KSTT chủ trương di dời Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026 ra sao?

    Theo Mục 2,3,4 Công văn 1888/UBND-KSTT năm 2025, trách nhiệm thực hiện chủ trương di dời trụ sở Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 như sau:

    (*) Giao Văn phòng UBND tỉnh:

    - Chủ trì làm việc với Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan về các nội dung liên quan đến hợp đồng thuê; thực hiện phương án di dời trọn gói đảm bảo tiến độ, không làm gián đoạn công tác tiếp nhận thủ tục hành chính tại trung tâm.

    - Lập dự toán toàn bộ kinh phí có liên quan, gửi Sở Tài chính thẩm định.

    - Tận dụng có hiệu quả trang thiết bị sẵn có để tiết kiệm ngân sách.

    - Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện và kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh khi có khó khăn, vướng mắc.

    (*) Giao Sở Tài chính:

    - Thẩm định kinh phí mua sắm trang thiết bị và kinh phí vận hành cho hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

    - Tham mưu bố trí nguồn kinh phí theo quy định.

    (*) Giao Sở Xây dựng: Chỉ đạo đơn vị quản lý tòa nhà hỗ trợ bàn giao mặt bằng và cơ sở vật chất khác có liên quan cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2 từ đầu tháng 1/2026 (Hình từ Internet)

    Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

    Căn cứ Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh như sau:

    1. Nhiệm vụ, quyền hạn chung

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    2. Ngoài các nhiệm vụ, quyền hạn được nêu tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh có chức năng tham mưu, giúp việc cho Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn, gồm các nhiệm vụ dưới đây:

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định này. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    - Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo theo quy định;

    - Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương; công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính;

    - Có ý kiến đối với thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

    - Kiểm soát chất lượng công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của địa phương;

    - Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, giải pháp, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan; nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính trình cấp có thẩm quyền quyết định; đánh giá và xử lý kết quả rà soát về thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;

    - Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục hành chính, việc thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

    - Tham gia quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng Dịch vụ công quốc gia; xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh; kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu về giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    ...

    > Xem chi tiết tại Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

    (*) Trên đây là thông tin về "Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp cơ sở 2"

    saved-content
    unsaved-content
    1